นี่คือสิ่งที่ YouTube จ่ายสำหรับการดูล้านครั้งในปี 2019

คุณมีรายได้เท่าไหร่ใน youtube 2

เป็นหนึ่งในคำถามที่ซ้ำซากที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นในโลกของ YouTube แม้ว่าคำตอบของคุณจะซับซ้อนกว่าที่เห็นในตอนแรก แต่คุณสามารถประมาณการได้โดยขึ้นอยู่กับช่วงเวลาของปีประเภทของเนื้อหาที่เราอัปโหลดและจำนวนโฆษณาที่เรารวมไว้ในวิดีโอที่เป็นปัญหา . แง่มุมต่างๆเช่นประเภทของโฆษณาหรือการแสดงผลเดียวกันรวมถึงเมื่อสร้างรายได้จากวิดีโอ นั่นคือเหตุผลที่ครั้งนี้เราจะพยายามที่จะทำให้การคาดการณ์ของเท่าใดเงินที่จะทำบน YouTube ที่มีผู้เข้าชมเป็นล้านใน 2019

ก่อนอื่นคุณจ่ายเงินเท่าไหร่บน YouTube สำหรับการเข้าชม 1,000 ครั้ง

การประมาณจำนวนเงินที่คุณได้รับบน YouTube สำหรับการเข้าชมแต่ละครั้งนั้นเป็นไปไม่ได้เลย ในความเป็นจริง YouTube จะจัดการข้อมูลจากการเข้าชมนับพันครั้งด้วยคำต่างๆเช่น CPC, CPM, CTR และ RPMซึ่งสามารถรับได้ในส่วน Analitycs ของ YouTube สิ่งที่เราสนใจในการประมาณมูลค่าของวิดีโอคือสิ่งสุดท้ายที่แม่นยำนั่นคือ RPM

ก่อนที่จะอธิบายแนวความคิดเหล่านี้เราต้องจำไว้ว่าสิ่งที่จริงๆให้มูลค่าทางเศรษฐกิจในวิดีโอคือการเข้าถึง (หรือมากกว่าคลิก) กับโฆษณาที่แสดงในวิดีโอ สิ่งนี้เรียกว่าอิมเพรสชั่นหรืออิมเพรสชั่นและมีความสำคัญอย่างยิ่ง จำนวนโฆษณาที่แสดงก็มีอิทธิพลเช่นกันแม้ว่าผลกระทบทางเศรษฐกิจจะน้อยกว่ามากก็ตาม

RPM, CPM, CPC และ CRT คืออะไร

cpc youtube

เมื่อได้รับการชี้แจงแล้วคำแรกที่ต้องได้รับการประเมินเมื่อพิจารณาว่าเงินที่ทำบน YouTube คือ RPM RPM (รายได้ต่อการดูพันครั้ง) คำนวณจากรายได้โดยประมาณและจำนวนการดูวิดีโอคูณด้วยหนึ่งพันครั้ง นั่นคือหากเรามีวิดีโอที่มีผู้เข้าชม 900,000 ครั้งและมีรายได้โดยประมาณ 400 ยูโรการคำนวณจะได้รับดังนี้:

  • รายได้โดยประมาณ 400 ยูโร (ตัวอย่าง) / 900,000 x 1,000 = 0.44 ยูโร

ผลที่ได้ในขณะที่เราสามารถมองเห็นเป็น 0.44 ยูโรสำหรับทุก 1,000 ผู้เข้าชม ในการคำนวณประสิทธิภาพของโฆษณาค่าที่ระบุมากที่สุดคือ CPM ซึ่งระบุต้นทุนที่เกิดขึ้นต่อการแสดงผลพันครั้งซึ่งคุณไม่ได้เข้าชม CPM ที่สูงขึ้นเราจะได้ RPM สูงขึ้น ในวิดีโอก่อนหน้านี้ที่มีการแสดงผล 45,000 ครั้งเราจะได้รูปต่อไปนี้:

  • รายได้โดยประมาณ 400 ยูโร / 45,000 x 1,000 = 8.88 ยูโร

แต่ตัวเลขนี้ขึ้นอยู่กับอะไรและฉันจะเพิ่มรายได้โดยประมาณด้วยการแสดงผลเดียวกันได้อย่างไร CPC (ราคาต่อหนึ่งคลิก) คือสิ่งที่สร้างรายได้ที่ผู้โฆษณาจ่ายให้กับ Google เมื่อคลิกโฆษณาบางรายการและขึ้นอยู่กับประเภทของเนื้อหาที่เราเผยแพร่ทั้งหมด

youtube cpm

โดยทั่วไปธีมเฉพาะ (ตัวอย่างเช่น "วิธีตั้งค่าเซิร์ฟเวอร์ใน Linux" หรือ "วิธีสร้างปลั๊กอิน WordPress) จะมี CPC สูงกว่าธีมทั่วไป (" ฉันกินแฮมเบอร์เกอร์ 10 ชิ้นแล้วดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น "หรือ" Cinnamon challenge " ).

หากต้องการดู CPC ของหัวข้อเราสามารถใช้เครื่องมือเช่น Mangoolsซึ่งโดยปกติจะได้รับเงิน ในภาพด้านล่างเราจะเห็นว่าจำนวนเงินที่แตกต่างกันไปตามคำหลักในแต่ละหัวข้อนั้นเป็นอย่างไร

cpm youtube 2

โดยวิธีการสรุปและการที่เราได้บอกใบ้ในวรรคก่อนหน้านี้ที่สูงขึ้น CPC รายได้มากขึ้นเราจะมีสำหรับแต่ละคลิกคลิกแต่เราจะทำให้ผู้ใช้คลิกโฆษณาบางรายการได้อย่างไร คำนี้วัดผ่าน CTRและระบุอัตราการคลิกของโฆษณาหนึ่ง ๆ สำหรับการเข้าชมทั้งหมด ในแง่มุมสุดท้ายนี้สิ่งเดียวที่เราทำได้เพื่อเพิ่ม CTR คือการสร้างเนื้อหาตามโฆษณาที่แสดงในวิดีโอของเราเพื่อให้ผู้ใช้มีความสนใจในโฆษณามากขึ้น

การรักษาผู้ชม youtube

อีกแง่มุมหนึ่งที่ควรพิจารณาคือจำนวนโฆษณาที่รวมอยู่ในวิดีโอ วิดีโอที่มีความยาวมากกว่า 10 นาทีช่วยให้สามารถวางแถบโฆษณาด้วยตนเองเพื่อปรับปรุง CTR เราไม่ได้คำนึงถึงแง่มุมต่างๆเช่นจำนวนผู้ติดตามการรักษาผู้ชม (ระยะเวลาที่ผู้ชมดูวิดีโอของเรา) ช่วงเวลาของปี (ในช่วงคริสต์มาสจำนวนผู้โฆษณาเพิ่มขึ้นรวมถึง CPC) ภาษาของวิดีโอ หรือภูมิภาคของผู้ติดตามหลัก (ในสหรัฐอเมริกา CPC อาจเป็นสองเท่าเมื่อเทียบกับสเปน) แต่คำศัพท์ทั้งสามนี้สามารถอธิบายที่มาของรายได้ของ YouTube ได้ในระดับที่มากหรือน้อยกว่า

คุณทำเงินจากการดู 1,000 ครั้งบน YouTube ได้เท่าไหร่?

youtube cpm

กลับไปที่คำถามตอนต้นว่าคุณได้รับรายได้จากการเข้าชมทุกๆพันครั้งบน YouTube เท่าใด สมดุลในด้านดังกล่าวข้างต้นและการโฆษณาที่ไม่ได้รับการแสดงผล (มันเป็นไปไม่ได้ที่จะมีการแสดงผล 1,000 ครั้งในวิดีโอ 1,000 มุมมอง) ค่าปัจจุบันอยู่ที่ประมาณรอบยูโร นั่นคือทุก ๆ 1,000 ครั้งเราจะได้รับกำไรประมาณหนึ่งยูโร

นี่คือสิ่งที่ YouTube จ่ายสำหรับการดูล้านครั้ง

ขึ้นอยู่กับการประมาณการก่อนหน้านี้เราอาจกล่าวได้ว่าทุกล้านเข้าชมYouTube จ่ายร่างหนาว 1,000 ยูโร เป็นอย่างนี้เหรอ? ผู้ใช้ YouTube วันนี้บอกว่าไม่ ตัวอย่างนี้เป็น Wismichu ซึ่งน้อยกว่าปีที่ผ่านมาการตีพิมพ์จับ Google Analytics กับวิดีโอของเกือบสามล้านคนเข้าชมและเพียง $ 104 ในกำไร

อีกไม่กี่วันฉันจะไปมาดริดถ้าอึปรากฏขึ้นที่ประตูสำนักงานที่คุณรู้ว่านั่นคือฉัน @YouTubeEspanol pic.twitter.com/wbppbTJyOo

- Isma (@Wismichu) 27 พฤษภาคม 2017

ในอีกด้านหนึ่งของเหรียญเรามี Romuald Fons ซึ่งเป็นผู้จัดการ SEO ที่มีชื่อเสียงและเมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้ YouTube ซึ่งเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาได้รับเงินมากกว่า 1,000 ยูโรต่อเดือนด้วยช่องที่มีผู้ติดตามและวิดีโอมากกว่า 100,000 คนซึ่งไม่ว่ากรณีใด ๆ ถึง ไปยังร่าง Wismichu

เป็นไปได้อย่างไร? ขอบคุณความเชี่ยวชาญของเนื้อหา เนื้อหาในอดีตเน้นเฉพาะวิดีโอที่มีลักษณะทั่วไปและมีความสนใจต่ำมากในส่วนของผู้โฆษณา ซึ่งทำให้ RPM และ CPM ต่ำมากเมื่อเทียบกับวิดีโอในช่อง Romuald Fons

คุณทำรายได้จาก youtube เป็นล้านวิวเท่าไหร่? ค่าประมาณปัจจุบันอยู่ระหว่าง 400 ถึง 800 ยูโรและสูงถึง 1,000 ในกรณีที่ดีที่สุดแม้ว่าจะเป็นเรื่องยากที่จะสร้างตัวเลขด้วยเหตุผลที่เราเพิ่งอธิบายไป